Thứ Ba, 9 tháng 12, 2008

KÉT NGU HƠN BÒ





Một hôm nọ, Hiệp hội gia súc gia cầm tổ chức cuộc thi ngu, con nào ngu nhất sẽ được thưởng một cục tiền và được ghi vào sách kủ lục ngu thế giới. Được tin, bò đực hí hửng đi thi. Ra khỏi chuồng, hắn ta nghinh mặt với vợ: “Kỳ nầy cho mầy biết sự sang trọng của thằng ngu nầy như thế nào để mầy hết khinh khi tao”.

Thế nhưng chiều về, mặt hắn ta bí xị. Bò cái hỏi :

-Thế nào, có được giải không ?

-Được, nhưng giải nhì.

-Thế ai giải nhất ?

-Con két.

Bò cái nổi giận:

-Con két làm sao mà ngu hơn ông được ? Chắc là ban giám khảo gian lận rồi. Sao ông không khiếu nại ?

-Sao mầy biết tao không khiếu nại ? Nhưng đành chịu thôi.

-Sao lại đành chịu ?

-Ban giám khảo nói tao tuy ngu nổi tiếng, ai cũng biết. Nhưng ít ra tao còn có cái chính kiến của tao. Còn con két, tuy nó ăn nói lưu loát nhưng chỉ lặp lại tiếng nói của người khác, bản thân nó không nghĩ ra được câu nói nào. Họ nói vậy làm sao tao cãi được.

Bò cái trầm ngâm một chút rồi giận lẩy bỏ đi, miệng lầm bầm:

-Vậy thì từ nay đừng ai nói câu ngu như bò nữa ! Oan cho ông lắm !

29 nhận xét:

Lún Ghẻ nói...

biet vay thi tui cung di thi. chac chan la duoc giai dat biet.

Lucky Luke nói...

Tôi có nghe một anh bạn người Trung kể câu chuyện na ná như vầy (sic!) nhưng có thêm phần kết:"... Kể từ đó trong dân gian còn có câu " Ngu như kẹt "( nguyên văn băng ghi âm !)

Ong_vo_ve nói...

Hahaha...khóc nhiều rồi, hôm nay phải cười cái cho đã !

TROVEVUNGDATLUA nói...

Muốn sáng tạo phải đăng ký để được duyệt đã nhé !
Mấy ông ngồi không mới có thời gian để ký duyệt cho phép sáng tạo....

Tran N nói...

Chia sẻ với con bò, tư duy của lãnh đạo VN mình còn tệ hơn con bò, những con bò mà nghe được sự so sánh lãnh đạo VN với bò thì những con bò nghe được chắc nó buồn lắm, vì giữ nó và người đuợc so sánh, không biết ai hơn ai

LêTê nói...

Còn cãi thì đừng hòng nhất, bò ơi

rantanplan nói...

anh Luke tốc ký như vậy chưa chính xác, phải ghi là " Ngu như...kẹẹt !!!" khi thấy ai ngu quá, ngu hơn cái bóng cỡ Rantanlan này... hehe

Thạch lão gia nói...

LA - PHÔNG - DANH.

Sommai nói...

Đang đón đọc "NGụ ngôn Võ Đác Danh"..:)

vanhoasahuynh nói...

???!

Gol Fi Toc' Xu` nói...

hihi, tham qua anh anh! CHo em xin qua blog em nha, em se dan nguon day du. Thanks anh nhiu!

Thu Nhân nói...

Bút kí thì có 3 cuốn rồi, ngụ ngôn thì chắc là đang chuẩn bị đây!

Phương Nguyên nói...

Cái chiện này đụng chạm nhìu ngừ nhìu ngành lắm à nghen, mít tơ Danh.

ZIPPO nói...

Hay! Đáo để thật anh Danh à. À, cũng có nhiều người nói "Ngu như heo" nhưng khoa học đã chứng minh từ đời tám hoánh rằng heo có bộ óc nặng và nhiều nơ rơn chất xám hơn cả chó nữa ấy chứ [nhớ hình như vậy].
Chúng ta, khi cần bồi dưỡng trí óc, tăng cường não nhớ thì hay mua óc heo về ăn vì "ăn gì bổ nấy". Vậy thì con heo nó cũng đâu phải là thứ ngu để nói "Ngu như heo"!
Chỉ có cái thứ mà hễ "nó càng lên cao thiên hạ càng xuống thấp" thì thứ đó mới đúng là ngu thứ thiệt. Ngu thứ thiệt vì bản thân không hề biết mình ngu tẹo nào, cứ tưởng mình sáng suốt anh minh lắm [hoặc giả bộ làm như mình anh minh sáng suốt lắm!] suốt ngày cứ lo răn dạy, chăn dắt thiên hạ phải tuân phục mình. Rốt cuộc đẻ ra ngu cả đám, ngu chùm, ngu liên hoàn, ngu hội chứng!

May N nói...

Bây giờ em đang suy nghĩ coi làm sao chuyển đổi "giống" từ bò sang két đây nà.

MAP M nói...

Anh Danh , em bắt đầu nghiệp "tấu hài" của mình từ câu chuyện ngụ ngôn này nè .Hồi em học CĐSP đã dàn dựng , kiêm âm thanh ánh sáng vở kịch "ai ngu hơn bò" . Kết quả : từ đó hễ mỗi lần vào lớp , các thầy cô gọi : đạo diễn MT -ai ngu hơn bò...sau này , gọi vậy dài wá , các thầy cô gọi tắt "ngu hơn bò" là em bật dậy ...hay các anh hai mình bị giống em hồi nhỏ anh Danh ?

MAP M nói...

Nhưng con bò mất cái giải nhứt mờ bùn là "chạy theo thành tích" hén anh ?Là giáo dục hỏng rồi !

Minh Khánh nói...

Truyện ngụ ngôn của bác Danh đây. Hay quá!
hi hi...

Cyclo! Cyclo! nói...

Ráng mần chừng 50 chuyện kiếm chỗ in tập chơi anh! Em góp 10 cái.

Cyclo! Cyclo! nói...

Đây là một chuyện bên nhà bác Trục Nhật Phi, đọc cũng thấm lắm đấy anh: BẦU CỬ. Một hôm loài vật mở Đại hôi toàn loài vật bầu người lãnh đạo cao nhất, cũng có mục tự ứng cử. Bò đứng lên xin ứng cử. Cử tọa nhao nhao tỏ ý tán thành, khen bò có ưu điểm hiền lành chăm chỉ, biết giữ kỷ luật vân vân. Nhưng đang sắp bỏ phiếu thì một gã la lên "Bò nhai lại", cử tọa sực nghĩ ra xôn xao "Ừ, lãnh đạo thì phải sáng tạo chứ". Thế là bò rớt.
Kế đó ngựa đứng lên xin ứng cử. Các đại biểu lập tức ca ngợi, nói ngựa có tinh thần hăng hái tác phong nhanh nhẹn, thường đi đầu trong mọi công tác này nọ. Nhưng đúng lúc sắp bỏ phiếu lại có một gã la lên "Ngựa ruột thẳngi", các đại biểu lại rì rầm "Ừ, ruột thẳng nhiều khi không tế nhị, lãnh đạo mà như thế thì khó giữ được đoàn kết nội bộ". Thế là ngựa rớt.
Sau đó liên tiếp một đám dê gà heo chó tự ứng cử, đại khái ai cũng có ưu điểm nhưng cũng có khuyết điểm, ví dụ dê hay húc gà hay bươi heo hay ủi chó hay sủa hùa tức theo đuôi quần chúng, tóm lại mãi vẫn không tìm ra được kẻ xứng đáng. Hội nghị bắt đầu bế tắc thì muỗi vo ve bay tới tự giới thiệu "Tôi mang trong người dòng máu công nông".
Thế là y đắc cử.

Quốc Ấn_ Mai nói...

Con có đọc bài của "két" trên Lao Động rồi! Chẹp...

Huong nói...

hìhì, đọc entry cũng vui mà đọc các còm cũng vui..

caonguyenbui nói...

Viết chuyện ngụ ngôn luôn đi anh!

thagnv nói...

Nghe nha van chui suong that!

Vũ Vũ nói...

tại sao lại là con Kẹt?

Tèo Em nói...

Hay!

dinhthang nói...

Ở ta có 1 con Két hay kêu: Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền và quyền hợp pháp của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam.

Riêng một góc trời nói...

Vậy sau này phải tăng cường ăn thịt bò để thông minh hơn. ^^

Thủy Cúc nói...

Ạ, bây giờ thì em đã hiểu vì sao bác nói một con két sẽ về làm thuyền trưởng.