Thứ Hai, 16 tháng 3, 2009

MỜI BẠN TẶNG SÁCH CHO HỌC SINH NGHÈO




Chị Đoàn Thanh Tùng ở Đa Phước, Bình Chánh, sống bằng nghề bán cá và gia công chổi lông gà để nuôi ba đứa con ăn học. Hiện chị đang mắc bệnh ung thư.


Kính thưa các bạn !




Còn nhớ hôm trước Tết, tôi treo blast ngỏ ý làm một tủ sách cho mấy em bé mồ côi ở Núi Cấm, mấy ngày liên tiếp tôi nhận được sự đồng tình của nhiều bạn gần xa. Lúc ấy, phần vì tôi bận lao vào chương trình VƯỢT LÊN SỐ PHẬN, phần vì chưa tìm được một nơi có đủ điều kiện (mặt bằng và người nhận) để nhận sách nên chưa xúc tiến một cách cụ thể.


Bây giờ, sau hơn hai tháng đi thực hiện chương trình VƯỢT LÊN SỐ PHẬN, tôi xin được trở lại với công việc nầy, nhưng không dừng lại ở một tủ sách cho mấy em mồ côi ở Núi Cấm mà cho tất cả những học sinh nghèo mà chúng tôi đã gặp, đã viết và đã làm phim. Đó là ai ? Là bé Linh (ở Hóc Môn) đang học lớp 8, mẹ em bị ung thư, lại vừa thất nghiệp, không biết sống chết ngày nào; là bé Hoàng Oanh (Vĩnh Long), học sinh lớp 10, cha bị mù, mẹ đi bán vé số; là bé Hồng Ngọc, Tuấn Hải, Hồng Trang (Bình Hưng Hòa), cả ba chị em mồ côi mẹ, cha chạy xe ba gác, sống bữa đói bữa no trong căn phòng trọ mà vẫn chăm chỉ học hành; đó là hai chị em Hồng Thắm, Minh Trung, mồi côi cha mẹ, sống với bà ngoại trong một ngôi chùa ở Bình Đại, Bến Tre, mọi chi phí ăn ở, học hành đều dựa vào sự đùm bọc của nhà sư;đó là ba anh em Vũ Trần Thanh Hiệu, Vũ Trần Thanh An và Vũ Trần Thanh Nhàn ở Tam Kỳ, Quảng Nam, cha và anh chết trong bão Chanchu, mẹ tần tảo sớm hôm nuôi con ăn học, thấy mẹ quá khổ, ba anh em rủ nhau ăn chay trường cho đỡ tốn . . .
Sẽ có 52 ký sự trên báo Sài Gòn Tiếp Thị cùng với 52 tập phim tài liệu phát vào tối thứ hai hàng tuần trên VTV9. Đó là 52 câu chuyện của 52 gia đình đang từng phút, từng giờ, từng tháng, từng năm VƯỢT LÊN SỐ PHẬN, họ không khuất phục, không đầu hàng cuộc sống, không để cái đói, cái nghèo che khuất tương lai. Nhưng, con đường đến trường của các em không đơn giản chút nào, nhiều em ăn sáng bằng cơm nguội và lội bộ năm ba cây số. Với mức sống ấy, một bộ sách giáo khoa của các em là những đêm mất ngủ, những ngày quần quật dãi nắng dầm mưa của ông bà cha mẹ.
Mấy dòng ngắn gọn như một bức thư ngỏ, mong rằng các bạn đồng hành với chúng tôi.
Trân trọng cảm ơn !
Địa chỉ nhận sách: Nguyễn Phạm Tường Vy, Ban công tác bạn đọc, báo Sài Gòn Tiếp Thị, 25 Ngô Thời Nhiệm, quận 3. ĐT:0908191813 - 08.39307825 (Khi tặng sách yêu cầu các bạn đóng gói theo từng bộ)


3 nhận xét:

Thu Nhân nói...

Phần sgk cho 2 em ở Bến Tre, em cho chị phụ với. Chỉ cần cho biết hai em học lớp mấy. Khi nào về BT làm phim, ghé chị lấy sách. Được chứ?

Uoc Le nói...

Em không có sách và lại ở xa nhưng em muốn ủng hộ chút tiền nhờ anh mua sách cho các em thì liên hệ với ai ?

BS Hồ Hải nói...

VTV9 hay HTV9 và mấy giờ vậy bạn? Nhà tôi không xem được VTV9, không biết đài này mà cũng không dò thấy đài này, chỉ thấy đài VTC9 mà thôi.