Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2008

PHÁT HIỆN MỚI VỀ SƠN TINH - THỦY TINH





Người ghi lại câu chuyện này đã thề độc rằng không tiết lộ danh tánh của người cung cấp thông tin, bởi anh ta có liên quan đến vụ án dùng vốn ODA cá độ bóng đá mà bây giờ lại đang là nhà đầu tư chứng khoán vào diện thứ ba của khổ phiếu “FBJ... chân gà”.

Qua các tài liệu lưu trữ từ Sever Công ty máy tính hàng đầu châu Á thái bình dương UUximAX từ đời Hùng Vương thứ mười tám cộng với những hóa thạch thu tại các mỏ than thổ phỉ bung bét ở Quảng Ninh, kết hợp với những ghi chép trong hàng ngàn cuốn sổ tay bằng nhiều mẫu tự, cũng đã hóa thạch phiêu diêu tận sang Tầu, mới thu gom từ trận động đất tại Tứ Xuyên, lòi ra. Anh ta chứng minh rằng mình chính là cháu đời thứ 1085 - UR của Sơn Tinh, tất nhiên không có gì liên quan đến công chúa Mỵ Nương. Và, trên cơ sở những đĩa CD đã hóa thạch ấy, anh ta cho chúng tôi xem những chứng cứ quan trọng liên quan đến tiền bạc, ngà voi, điện thoại di động 3G... và mối quan hệ giữa Sơn Tinh với Thủy Tinh.

Thứ nhất, để có đủ voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao cùng một chiếc Cadillacs làm lễ vật cưới Mỵ Nương, Sơn Tinh đã vay nóng hàng ngàn lượng vàng, cộng 4 cuốn sổ đỏ trong đó sổ đỏ sòng bạc Dây Dưa và tiệm Matxa - Punn shirt top (kéo áo lên) 5 lầu tận Macao là có giá nhất của một tổ chức xã hội đen với lãi suất ba mươi phần trăm trên tháng. Thứ hai là tờ cam kết giữa Sơn Tinh với Thủy Tinh về việc ăn chia tỷ lệ theo lợi nhuận của các dự án thủy lợi, giao thông và cả dự án lấn biển trồng thanh long ở miền Trung nữa. Những chứng cứ này được thể hiện bằng giấy viết tay (có lăn tay hẳn hoi), được quay thành phim 3D lưu trữ trong 6 chiếc đĩa DVD và còn lưu trữ thêm tại ổ cứng máy chủ quản lý của ngân hàng Thụy Sỹ. Tất cả đều đã chiếu xạ và xử lý bằng công nghệ giả cổ hóa thạch một phần hai phiên bản.

Người cháu đời thứ 1085 - UR của Sơn Tinh giải thích: Truyền thuyết nói rằng sau khi Sơn Tinh và Thủy Tinh đấu nhau bất phân thắng bại với đầy đủ các ngón nghề, trong đó hiệp 108 là nhập bia hơi và rượu Bầu đá bầm dập 9 ngày. Sự thể cuộc tỷ thí không được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thời bấy giờ. Chỉ biết, vua Hùng vương đời thứ 18 đã phán ngay hôm hai chàng đang sỉn, mắt trắng dã lồi ra: “Sáng hôm sau ai đến trước ngự rồng trước thì được cưới Mỵ Nương”. Thủy Tinh tỉnh rượu chậm, nên đến trễ bị phỗng vợ tay trên bèn nổi giận làm mưa, gió. Vung bậy chất thải Diôxít, gỉ sắt vỏ tàu trước cung điện nhà vua. Sự việc phiền toái và phức tạp này không được phổ biến đến đời sau, chẳng qua do người chép sử làm theo ý chỉ đạo của Mỵ Nương. Bằng chứng là tờ cam kết và chiếc đĩa DVD còn lưu giữ cùng những tài liệu liên quan cho thấy, giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh đã có sự thỏa hiệp (Không loại trừ là lúc đấu rượu hai kẻ cừu tình bỗng nhiên dốc bầu tâm sự, rồi bất chợt nghĩ ra, cả hai đã cùng bị Vua Hùng hành hạ. Nước mắt tuôn lã chã, vòng tay bỗng ôm khít vòng tay. Tâm sự gặp nhau trong mấy phân vuông đồng lận đận. Trận đấu bất phân bỗng thành bữa rượu tao bôi khiến tâm can Sơn - Thủy lay động vô cùng. Cuộc so găng dừng đột ngột, và cảnh chia tay trong lưu luyến diễn ra, - chắc đây là hình mẫu trong những trường đoạn phim Hàn Quốc sau này. Sơn Tinh luống cuống đánh rơi chìa khóa chiếc BMW ba khoang mới đăng ký, làm bọn chồn hương, sư tử, tê tê tìm vàng cả mắt mới thấy).

Có thể tổng hợp và diễn giải một cách tóm tắt là đêm ấy Sơn – Thủy gặp nhau trong một khách sạn sáu sao gần cung điện Hùng vương thứ 18. Để mong một trận sống mái, rồi màn thượng thừa kết thúc là thi triển đấu Game - Võ Lâm Truyền Kỳ trên hai máy tính có bộ vi xử lý Core thực thi 5 ngàn tỷ lệnh mỗi giây. Thì o... hô... hô, mới đến màn bia hơi và rượu bầu, vòng tay cừu tình đã oẳn tà roằn ôm khít... Sơn Tinh cất lời khi hai hàng nước mắt xúc động rơi lã chã: “Toa đã phải vay nóng hàng ngàn lượng vàng cùng 4 cuốn sổ đỏ để chạy chức phò mã, còn moa chỉ mang có mấy con tép rêu, mấy con nghêu, sò, ốc, hến mạt hạng cùng ba chai rượu Làng Vân nút lá chuối ấy thì làm sao nhà vua để mắt”. Thủy Tinh cũng không kém phần thổn thức: “Vấn đề là ai thắng ai giữa hai con đường”. Sơn Tinh bổng đổi sang giọng khác: “Toa và moa có đấu đá nhau thế nào thì cuối cùng heo vạt móng và chó cũng le lưỡi. Đừng vì một nải chuối xanh, hai chánh nhân quân tử ta lại quyết tử cho mủ dính tay”. Thủy Tinh ngạc nhiên hỏi: “Thế moa thực sự muốn gì trong vụ này?”. Sơn Tinh nói: “Chúng ta hợp tác làm ăn. Toa có nhiều bằng cấp, cổ phiếu, bất động sản để hợp thức hóa chức phò mã, còn moa phù phép giỏi hơn toa, để biến không thành có, biến có thành không trên các loại sổ sách chứng từ. Vậy hà tất hai ta không lập trình cùng dawloat măn-ly về két nhà mình mà kình nhau vì cái lá diêu bông ? Khi ta đã number one thì bao nhiêu tơ liễu, siêu sao, mà chẳng có. Ôi... toa không thể ngờ mấy trăm năm trở lại đây CPU của Moa lại rùa đến thế”. Sơn Tinh còn quay đi nói nhỏ “Thằng đần”. Thủy Tinh ngây ngô trố mắt: “Nhưng toa và moa OK bằng cách nào ?” Sơn Tinh nói: “Đơn giản thôi, sáng mai moa tha hồ mà ngủ, toa dậy sớm mang ĐỒ đến vua. Khi toa và Mỵ Nương làm lễ cưới, moa đến nhậu thật say rồi quậy tưng bừng, làm mưa to gió lớn, nước dâng cao, đổ bừa chất thải đi ô xít, gỉ sắt... (như vụ Vinasin Khánh Hòa vừa rồi) ra cửa cung điện, dâng lũ cuốn trôi hết nhà cửa ruộng vườn, đường xá thì sạt lở, dân tình chen chúc nhau màn trời chiếu đất. . .”. Thủy Tinh vô cùng ngạc nhiên: “Làm thế để làm gì?”. “Thì moa cứ làm theo lời toa, hồi kết sẽ vô cùng có hậu”.

Đám cưới của Sơn Tinh và Mỵ Nương đang vui say thì bất thần giông gió cuồng phong nổi lên, nước lũ dâng cao tràn ngập cả phố phường.

- Thế là thế nào ? – Vua Hùng hỏi.

- Tâu phụ vương – Sơn Tinh đáp – Thủy tinh ghen tức vì không cưới được Mỵ Nương nên nhậu say rồi quậy phá.

- Vậy khanh tính sao ?

- Tâu phụ vương, con sẽ lập dự án chống lại Thủy Tinh.

- Thì làm nhanh lên, nước dâng sắp ngập ngai vàng ta rồi !

- Nhưng muôn tâu phụ vương, dự án nầy rất tốn kém mới có thể chống lại được sức mạnh của Thủy Tinh.

- Tốn bao nhiêu cũng phải làm !

- Nhưng con e rằng số vàng bạc dự trữ trong ngân khố của chúng ta sẽ không đủ để đầu tư cho dự án.

Vua Hùng trầm ngâm một chút rồi bảo:

- Không sao, để chống lại Thủy Tinh bảo vệ muôn dân, bảo vệ mùa màng, cứu lấy nền kinh bang tế thế, ta có thể vay vốn ODA của các nước lân bang. Hoặc cắt giảm một số dự án giáo dục và y tế.

Sơn Tinh triển khai dự án rầm rộ chưa từng có. Từ kinh thành cho đến các vùng nông thôn sâu xa, đâu đâu cũng thấy nào là xáng cạp, xáng thổi, xe ủi, xe cuốc, xe bel, kobe, cần cẩu . . . thi công sáng trời sáng đất. Chẳng bao lâu, đường xá, đê điều, cầu cống, kinh thủy lợi, các cụm tuyến dân cư vượt lũ mọc lên như nấm. Kèm theo đó là một loại khu Rì-sọt, sân gôn mọc tơi tới. Nhiều căn hộ chung cư cao cấp giá triệu đô được mưng lên. Sơn Tinh lái trực thăng đưa vua Hùng đi tham quan, thị sát. Qua các khu Rì-sọt, các khu đô thị mới, những tòa nhà chọc trời, nhà vua ngạc nhiên hỏi:

-Chổ đó là gì mà uy nghi quá dzậy khanh ?

-Tâu phụ vương, đó là những khu nhà dành cho người có thu nhập thấp.

Nhà vua lấy làm mừng rỡ, vừa đưa tay vuốt chòm râu bạc, lại đưa tay vỗ vỗ vào vai Sơn Tinh mà khen rằng:

- Ôi, trời ban phúc cho ta, ta đã chọn được hiền tài làm phò mã ! Ngươi muốn ta ban thưởng gì thì cứ tâu, ta sẵn sàng chuẩn tấu.

Sơn Tinh khiêm tốn thưa rằng:

- Dạ muôn tâu phụ vương ! Phụ vương đã ban cho con công chúa Mỵ Nương là phần thưởng lớn nhất đời con rồi, con chỉ mong đền ơn cho phụ vương thôi chớ đâu dám đòi hỏi gì hơn nữa.

Ngẫm nghĩ hồi lâu, vua Hùng nói:

- Hay là ta phong cho con cái danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ... tiền sử ” nghen !

- Dạ, vạn tạ phụ vương !

Sơn Tinh sung sướng định quỳ xuống cabin lạy tạ, nhưng vừa buông tay thì chiếc trực thăng chao đảo. Vua Hùng hốt hoảng nói:

- Đừng con, coi chừng rớt máy bay !

****

Trong khi triều đình đang chuẩn bị làm lễ ăn mừng chiến thắng Thủy Tinh và trao danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ . . . tiền sử” cho Sơn Tinh thì quan cơ mật và quan thống đốc tối cao pháp viện trình lên nhà vua bảng cáo trạng dày 400 trang, rằng: Sơn Tinh đã móc nối với Thủy Tinh để rút ruột công trình. Cậy quyền, cậy thế sau khi được nhà vua sủng ái đã tự CHỈ ĐỊNH THẦU cho mình nhiều công trình không hiệu quả, không nằm trong kế hoạch đầu tư nhà nước 5 năm, 10 năm. Tất cả các công ty, tổng công ty thi công các công trình dự án đường xá, đê điều hầu hết là sân sau của Sơn Tinh được giao cho Thủy Tinh nắm quyền cai quản. Quan cơ mật chứng minh gía thi công mỗi khối đất của các nước lân bang là năm lạng bạc, trong khi đó Sơn Tinh kê khống là mười tám lạng. Lại còn gian dối, những công trình bê tông thay vì đúc bằng cốt thép thì Sơn Tinh lại cho đúc bằng . . . cốt tre tầm vông. Đặc biệt một vài nơi đúc bằng cốt ... mía. Trong khi nhà vua đi vay vốn của nước Tề thì Sơn Tinh lại ôm tiền đi gởi nhà băng bên nước Kiệu . . .

Quan thống đốc tối cao pháp viện mới đọc được một phần tư cáo trạng thì vua Hùng đã ngất xỉu. Mười ngày, mười đêm qua đi một cách nặng nề. Triều đình trong tình trạng u trì, ngưng trệ. Tất cả các tụ điểm vui chơi, văn hóa vắng hoe như chùa bà Đanh. Khi tĩnh dậy, Vua Hùng vương vươn vai, người run rẩy, hét:

- Chém ! Chém !

Công chúa Mỵ Nương quỳ xuống van xin:

- Tâu phụ vương, con biết tội của Sơn Tinh trời không dung đất không tha. Nhưng nếu ta đem ra xét xử công minh thì sẽ gây tai tiếng cho triều đình, lại còn uy tín với các nước lân bang. Vết nhục nầy dẫu có lấy hết nước sông Hồng, sông Lô, sông Đà Rằng cũng không rửa sạch, để lại tấm bia miệng cho muôn vạn đời sau. Con vật đầu xin phụ vương cho xử lý chuyện nầy theo quy ước “Xử lý nội bộ” của triều đình, để con không phải mang tiếng là gái góa chồng, để phụ vương còn mặt mũi mà thay trời trị dân trị nước . . .

- Trẫm . . .

Vua Hùng vừa nói, vừa thở hổn hển, vừa ôm ngực ho sù sụ. Mỵ Nương và các bá quan văn võ hồi hộp chờ sự phán quyết của người.

- Trẫm . . . trẫm chuẩn tấu !

Tất cả đồng thanh:

- Thánh thượng vạn tuế ! Vạn vạn tuế !

Hôm sau, quan cơ mật và quan thống đốc tối cao pháp viện bị bắt giam về tội tiết lộ bí mật quốc gia. Mỵ Nương cũng cảnh báo với các quần thần rằng, ai tiết lộ bí mật nầy, sẽ bị tru vi tam tộc. Lễ ăn mừng chiến thắng Thủy Tinh và trao danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ . . . tiền sử” cho Sơn Tinh cũng được tổ chức theo nghi thức quốc lễ. Trước đó ba tháng, Mỵ Nương đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc theo chủ đề ca ngợi Sơn Tinh để chọn một bài hay nhất đem ra trình diễn trong ngày lễ. Bài hát như sau:

Đất nước gấm hoa, đất nước Âu Lạc thái bình, thái thái bình.

Muôn hoa xinh tươi, có một cô Mỵ Nương tuổi xuân vừa đang đôi tám.

Xinh như tiên nga, đẹp như trăm hoa, da nàng trắng tinh, da nàng trắng tinh.

Cho đến một hôm, đâu đó xuất hiện hai chàng, hai chàng.

Vai mang cung tên, đến xin cầu hôn Mỵ Nương công chúa

Hai trai hiên ngang, liệt oanh như nhau, vua Hùng bó tay, vua Hùng bó tay.

Ôi khó làm sao, vua biết phân xử thế nào, thế thế nào

Ta đây Thủy Tinh, có tài gọi mưa kêu gió

Ta đây Sơn Tinh, có tài đốn cây, có tài đốn cây

Cao kiến làm sao, vua mới ra lệnh thế nầy, thế thế nầy

Mỵ Nương con ta, từ lâu thèm ăn thịt chó

Mỵ Nương con ta, thèm đi xe Carilax

Ai đem ra đây con chó đực gồm sáu cái chân

Con chó đực gồm sáu cái chân.

Chiếc xe, chiếc xe... sáu bánh

Màu, màu, màu.... sáu màu.

Sáng sớm hôm sau, Sơn Tinh vớ được một con chó dại, chó chó dại

Cùng, cùng, cùng chiếc xe, chiếc xe là xe trả góp

Đến trước Thủy tinh, dắt tay nàng tiên mơ ước

Đi trong muôn hoa

Muôn chim reo ca buôn lời ái ân

Buôn lời ấn ấn ai

Thôi thôi thôi thôi, Thủy Tinh đến chậm mất rồi, mất mất rồi

Sơn Tinh kia ơi, thù sâu ngàn năm ghi nhớ

Mỵ Nương em ơi, thôi rồi chết ta, thôi rồi chết ta

Ơi hỡi Sơn Tinh, mi giết chết ta rồi, ta ta rồi

Biển khơi bao la, hỏi ta mò đâu ra chó, ra xe, xe sáu bánh.

Vua cha đi ra, Thủy Tinh kêu la

Kêu rằng chết cha, kêu rằng chết cha.

17 nhận xét:

May N nói...

Lịch sử đúng là phát triển theo quy luật "xoáy trôn ốc' vì hiện tại lập lại nhưng khuynh hướng cao hơn.
Anh ạ, ngày còn nhỏ em cũng hay hát bài đồng dao này, giờ đọc lời mới không dám hát luôn hic hic

RETURN nói...

Đúng là Anh hùng lao động trong thời kỳ... tiền sử

anhkiet l nói...

khá khen.
Sơn tinh Thủy tinh phiên bản 8.0 có cập nhật thông tin, ngôn ngữ hiên đại hấn dẩn hơn phiên bản 6.0

Chuyện Thường Ngày nói...

hi hi..tham qua, "cai khu dan cu danh cho nguoi thu nhap thap" o VN dung nhu trong truyen ke vay anh, em da tung toi khu do tai mot tinh Dong Nam Bo ve nha thay choang, vi nhu the nay tui tay no tuong dan minh giau het roi.
Hi..hi..anh co nhac bai hat ca ngoi son tinh khong, cho em xin di, cai nay ma hat len vua cuoi vua khoc anh a.

Tuệ Hoan © nói...

alô, anh Sáu Sự à, hôm qua tôi đã gọi điện chỉ đạo Năm Sàm tháo bài này xuống, sao bây giờ vẫn còn đây. Sáng mai lên phòng họp với tôi gấp.

bến TamSa nói...

hi hi hi, cuoi dau bung qua.Anh hùng lao động trong thời kỳ... tiền sử.
Anh, viet them may chuyen cuoi ve cach lam giau kieu... hoang da cua "doanh nhan" nuoc minh di anh, kieu "den bu" 1 to pho/ 1m2, ban 1 cay vang/ 1m2 ah.

Hai Au nói...

Hm, ý tứ thì ra dáng VĐDanh rồi, nhưng giọng văn thì nghe là lạ. Hay ông này còn có giọng văn khác mà mình hổng biết ta??

Bút Thép nói...

Có một chút sơ xuất khi dịch bản CD cổ hoá thạch, đó là cốt bã mía chứ không fải là cốt mía.

X30 nói...

Ôn cố tri tân.Nói thẳng vẫn hay hơn.

Kim Thanh nói...

Nghe giong Thuy tinh sao ma ai oan vay!

Hanoian nói...

Quá hay hihi. Cám ơn đại lão nhà văn

Tam Mao nói...

pó-tay!

Cô gái Đồ Long nói...

Dạo này hơi bị rảnh hén híhí nên phát wi nha ;-)

thienhadebetanhhung nói...

Bác cứ viết và chia xẻ như thế này đi, để mọi người vào đọc và nhìn nhận ra thực tế xã hội, như vậy là bác làm được rất nhiều chứ ko phải bất lực đâu.

Hổ Phụ Tử nói...

Heheh, dạo này tôi buồn chán quá, thấy mình bất lực trước nổi đau của Sư phụ. Behee... Làm chi có con chó sáu chân? làm chi có con gì bốn ma7t1 tám chân, dưới bụng...

Su That nói...

cung hay nhung neu duoc bao chi dang rong rai thi hay qua!

Q Linh nói...

dạ, em đọc xong, cười té ghế...