Thứ Ba, 15 tháng 7, 2008

PHẢI XỬ LÝ NGHIÊM CÁC NHÀ BÁO !











( THAM LỰNG CỦA HỘI TÂM THẦN CẦU THỊ NGHÈ )

Tôi hoàn toàn đồng ý với bảng tham lựng của Hội tâm thần ấp Xẻo Lá. Nhưng đó là bảng tham lựng cũ mà quý Hội phát biểu trước . . . cổng Đại hội Nhà báo cách đây bốn năm. Nay, trước vỉa hè ( có người gọi là trước thềm ) Đại hội nhà báo lần thứ . . . ( thứ mấy tôi quên rồi ), Hội tâm thần Cầu Thị Nghè chúng tôi xin đóng góp thêm một số vấn đề xung quanh cái sự tào lao của báo chí như sau.

Bình sinh, báo chí là một nghề làm ra tờ báo để bán báo, bán quảng cáo lấy tiền. Nhà nước ta cũng có sai lầm rằng thì là xem báo chí như một công cụ ( từ điển tiếng Việt gọi công cụ là đồ dùng như dao, búa, cuốc, xẻng, chày đâm tiêu, v. v . . . ). Thay vì bắt bọn nhà báo phải nộp thuế thì ngược lại, chúng ta lấy tiền thuế của dân đưa cho họ làm báo, thậm chí lấy tiền của dân đưa cho người nầy làm báo rồi lấy tiền của dân đưa cho kẻ khác mua báo. Chính vì vậy mà bọn nhà báo cứ ra oai, tự xem mình là công cụ của quyền lực, nghĩa là tự xem mình là dao, là búa, muốn đâm ai thì đâm, muốn lụi ai thì lụi. Con cưng là con hư cho nên khó dạy.

Như đã nói, bình sinh, báo chí là một nghề làm ra tờ báo để bán báo, bán quảng cáo lấy tiền. Nhiều tờ báo đã hiểu rõ điều nầy nên họ chuyên đi khai thác những vết sẹo ở chổ kín của các người mẫu, diễn viên, ca sĩ, những cuộc tình không có đoạn kết giữa các đại gia và những người nổi tiếng, dù chỉ viết tắt là cô L hoặc ông C nào đó, nhưng báo bán đắt như tôm tươi. Làm báo như thế mới gọi là làm báo. Ai bảo các nhà báo đi làm từ thiện, đi xóa đói giảm nghèo, đi cứu trợ thiên tai lũ lụt . . . Đây là việc làm chẳng những sai chức năng, tôn chỉ mục đích của báo giới mà còn xâm phạm nghiêm trọng đến công tác độc quyền của cơ quan Mặt Trận Tổ Quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội từ thiện. Cũng may là họ không kiện các anh ra Tòa về tội cố ý làm trái . . .

Một hành vi hết sức vô lý, đáng lên án, đáng trừng trị nghiêm khắc nữa là báo chí vác bút đi chống tham nhũng ! Để bảo vệ tài sản, tiền bạc của nhân dân, các anh thừa biết nhân dân ta đã chi mỗi năm hàng chục chục tỷ đồng để trả lương cho các hệ thống cơ quan pháp luật, từ thanh tra, điều tra, viện kiểm sát, tòa án . . . và gần đây nuôi thêm một bộ máy phòng chống tham nhũng, nghĩa là vừa phòng và vừa chống, vậy thì còn cửa nào cho các anh vác bút đi chống ? Còn tham nhũng đâu để các anh chống ? Đúng là tào lao ! Tôi xin đơn cử như cái vụ Pờmu18, các anh la ầm lên rằng thì là một vụ tham nhũng lớn nhất từ trước tới nay. Láo ! Cuối cùng rằng thì là ông Nguyễn Việt Tiến bị bắt lầm, phải trả tự do và phục hồi những gì đã mất. Còn ông Bùi Tiến Dũng thì chỉ phải tội đánh bạc để mua vui với số tiền cỏn con một triệu đô-la, một triệu đô-la ấy chẳng qua chỉ là số tiền lẻ mà ông dành dụm, nuôi heo đất trong cuộc hành trình mưu sinh đầy gian khó, lén lút, không dám công khai. Người giàu đôi khi cũng có cái khổ riêng của họ. Vậy thì chứng cứ nào để các anh gọi là tham nhũng và vác bút lao vào chống tham nhũng như điên.

Các ngươi sẽ bị bắt

Thật đau xót biết nhường nào !

Bắt hai người cũng chưa đủ ! Phải trừng trị tất cả bọn nhà báo có máu chống tham nhũng. Nếu là Tổng biên tập, Tổng thư ký tòa soạn thì cách chức hoặc điều đi làm công tác khác, hoặc ở lại làm chuyên viên cấp cao, giữ nguyên lương cho mầy sáng mắt ra !

Tôi nghĩ báo chí từ nay phải được chấn chỉnh, phải được cái tổ, phải được định hướng. Không nên xem chúng nó là công cụ nữa, mà phải khoanh vùng, phải vẽ vòng cho chúng đứng, không được phạm vạch. Thằng nào ngấp nghé phạm vạch thì thổi còn, thằng nào cố ý phạm vạch thì khẻ chân bằng roi mây, roi tre hoặc nếu cần thì roi điện. Phải nghiêm trị như vậy chúng nó mới ngán.

Làm báo ở nước ta phải tự biết thân phận mình, phải biết cái gì được quyền thông tin và cái gì nhạy cảm, không được thông tin hoặc chưa đến lúc phải thông tin, hoặc thông tin vào thời điểm nào cho có lợi.

Một chiếc xe cán con chó. Cán tại đâu, lúc mấy giờ, ai chứng kiến, xe gì, mang biển số mấy, tài xế tên gì, con chó chết ấy được quán nhậu nào mua lại, giá bao nhiêu, chủ quán mua về nấu những món gì ? Thậm chí bán được bao nhiêu dĩa, bán cho ai, có ai nhậu xong rồi quậy không ? Phải làm một loạt điều tra nhiều kỳ, kịp thời và liên tục, trung thực và chính xác. Một con chuột lẻn vào gầm giường cắn rách chiếc quần lót của một hoa hậu. Con chuột ấy là loại chuột gì, từ đâu đến ? Tại sao cô hoa hậu kia bỏ rơi chiếc quần lót dưới gầm giường ? Vô tình hay cố ý ? Chiếc quần lót ấy do đại gia nào tặng, hiệu gì, màu gì, hoa văn như thế nào, mua ở đâu, thời điểm nào, giá bao nhiêu ? Đó là những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội mà báo chí cần phải lên tiếng, phải can thiệp, phải điều tra làm rõ trước bàn dân thiên hạ. Thế mới gọi là làm báo.

Tôi nghĩ, đã đến lúc chúng ta phải lập một dự án, nghiên cứu để sản xuất ra các hệ thống phần mềm viết báo, bán lại cho các tờ báo (ép chúng phải mua với giá cao ) để chúng căn cứ vào đó mà làm, không phạm vạch ( nên nhớ, vạch đây chính là luật, tất nhiên là luật không thành văn ). Mỗi hệ thống phần mềm áp dụng cho một tờ báo để tránh tình trạng sai lệch hoặc xa rời tôn chỉ mục đích, một vấn đề khá lộn xộn đến mức khó quản lý như hiện nay, nếu không nói là đang trong tình trạng báo động. Tôi xin gợi ý một vài ý tưởng cho việc nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng phần mềm viết báo như sau: Ví dụ: Ông A đến thăm làng cá bè ở Châu Đốc. Chúng ta chỉ cần nhấp chuột vào chữ ông A và chữ Châu Đốc, sau đó điền tên ông A là ai, ngày tháng, đoàn đi gồm những ai, địa phương có ai đón tiếp. Cuối cùng chỉ cần enter thì sẽ có một bản tin hòan chỉnh. Nội dung tin đã cài sẵn: Ông A phát biểu ý kiến chỉ đạo rằng: Cá là một trong những loại thực phẩm có giá trị kinh tế cao, chính quyền địa phương phải khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con nuôi cá và bán cá . . . Xin nêu thêm một ví dụ khác: Ông A đến dự lễ khánh thành nhà máy điện. Chỉ cần nhấp chuột vào chữ ông A và chữ Điện, làm tiếp các động tác như ví dụ một, chúng ta sẽ có: Điện là nguồn năng lượng quan trọng và cần thiết trong tiến trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước . . .

Tôi nghĩ, sản xuất các hệ thống phần mềm viết báo trong thời điểm nầy là một vấn đề vô cùng cấp bách, nó là giải pháp hữu hiệu nhất để lập lại trật tự trên lĩnh vực báo chí trong điều kiện toàn cầu hóa thông tin hiện nay, khi chúng ta gia nhập WTO. Tuy nhiên, đây là một vấn đề hết sức tế nhị và vô cùng nhạy cảm. Trong quá trình thực thi dự án, phải tuyệt đối bí mật, nếu không khéo, bọn nhà báo sẽ khai thác và la ầm lên như đề án 112 vừa qua thì VÔ PHƯƠNG TRỪNG TRỊ VÀ QUẢN LÝ BÁO CHÍ.

Xin trân trọng cảm ơn quý vị đã theo dõi tham lựng của chúng tôi !

Lễ phép kính chào !

HỘI TÂM THẦN CẦU THỊ NGHÈ

44 nhận xét:

bến TamSa nói...

Anh, cái anh gì con bác Nông í, cái anh mà làm công tác Đoàn rồi bây giờ làm UB dân tộc gì gì í, có lần anh í đến một trường đại học "phát biểu", lấy một bài "diễn văn" vốn đã đọc ở một trường khác, nhưng sửa chữa cẩu thả, thành ra nhiều chi tiết về thời gian, tên người, tên trường cứ loạn cào cào. hị hị. phần mềm của anh mà ra sớm thì anh í đỡ khổ.

anhkiet l nói...

Hội Thị Nghè tuy có hiện hóa hơn hội xẻo gì đó nhưng nói chung cũng còn lạc hậu. Chưa thấy được cái tiên tiến của báo đảng ta. Đảng đã sắm ra những tờ báo trung thành dũng cảm luôn lươn đứng về phía mạnh trong các cuộc chiến dư luận với đám báo chí tào lao.
Thời vụ án chị Bé Tư người tình nhí của anh MV. Báo Cà Mau dũng cảm bảo vệ chị Bé Tư và anh 3 Nghiệp chủ tịch tỉnh hết lòng.
Mới đây, vụ long an lấy đất nhân gống quốc gia làm nghĩa trang sinh thái. Đơn khiếu nại của dân gởi tới tấp không ai thụ lý giải quyết. Hơn 20 bài báo lên tiếng đói giử lại đất nhân giống nhưng báo LA đã dũng cảm chống lại đám tào lao này bằng bài báo :Sự thật về nghĩa trang sinh thái vĩnh hằng. Kiến quyết giử lập trường phát triển kinh tế tỉnh nhà bằng nghĩa trang lá chủ trương hợp lòng dân.

Peace nói...

quá hay luôn anh ơi. Cái bài này mà không báo nào dám đăng thì đúng là... dở ẹt.

Bút Thép nói...

Chắc là VN có nhiều hội tâm thần. Tôi đề nghị các vị tâm thần từ nam chí bắc tổ chức đại hội thống nhất võ lâm tâm thần. Có lẽ nên đặt tên là Hội Tâm Thần VN Thống Nhất.

Bút Thép nói...

Rinh về phổ biến cho hội tâm thần Bưng Da Báo.

``#$~~ nói...

hihi..bài của anh cực kỳ hay, đọc mà cười chịu hông nổi, cười mà đau

sodua nói...

Viết bạo thế,tâm thần mà viết được thế này thì không biết ai tỉnh ai điên ?
Đáng tiếc là các quan không đọc blog. Hoặc có đọc nhưng giả điếc, giả câm.

Tuệ Hoan © nói...

công dận mí anh tâm thần cầu Thị Nghè tỉnh táo zà sáng suốt quá. Em đề nghị báo chí nên cổ võ cho mí ảnh tham gia hội đồng nhưn dưn khóa tới.

Ong_vo_ve nói...

hì hì..thâm quá anh ơi ! ai mà đọc "thâm luận" của Hội tâm thần nầy viết mà tin là người tâm thần viết thì đúng là tâm thần...hihi

Um A Hum nói...

Lực lượng mới, tiềm năng mới cho báo chí nước nhà đây rồi, thế mà lâu nay cứ để ngồi không ở chỗ Thị Nghè, phí thế! ặc ặc...

Nông Thị Nở nói...

Chào Bác Danh, bác ơi, khổ thế đấy, viết báo ở VN cứ như là con dâu về nhà chồng, cứ phải để ý xem thái độ nhà chồng thế nào. Còn thứ bác nói về cách mạng, úi giời, ở VN nông dân lật đổ nền chuyên chế quân chủ (Vua), thì lại tạo ra nền chuyên chế mới, lần này còn mạnh mẽ hơn, to lớn hơn, đó là (Chuyên Chính Vô Sản). hiiiiii Nói thật nhé, cứ chuyên chế là toi khế !

Bùi Thanh nói...

Phải xử lý nghiêm, hết sức nghiêm, cực kỳ nghiêm, triệt để nghiêm, tuyệt đối nghiêm...nếu cần thì giới nghiêm luôn. OK ?

Bùi Thanh nói...

Không cho chúng nó thóat !

Double L nói...

Vâng, cứ cài cái phầm mềm đó vào máy tính xài, dưới mỗi bài viết đều ký tên WM (writing machine)để từ nay cái bọn nhiều chuyện còn nói PV là "bồi bút" nữa không. :)

Huong nói...

cái bọn nhà báo cứ tự xem mình là công cụ, chuyên đi khai thác những vết sẹo ở chỗ...
công cụ gì mà bậy quá, đúng là cần phải xử lý cho nghiêm !
:-)

Đoàn Dự nói...

hix, thế lỡ cái thằng đồng nghiệp của em cũng có từng đó cú click chuột y chang em thì 2 cái tin y chang nhau, chỉ khác tên tác giả à? Em đồng ý với hội là dù chúng ta có đang đi theo đường 1 chiều thì cũng phải "đi đúng lề đường bên phải" (hí hí) nhưng viết lách mà được lập trình rồi thì thằng nhóc Rooney nhà em có khi cũng viết báo được anh ạ

Ngô Đồng nói...

nói không phải nịnh nha, bố cũng...KHÙNG ngang ngửa với con rể rồi í!
hahaa...ngạc nhiên thiệt, bố viết bút ký đàng hoàng thì comment ế như...Yến Vy, viết mấy cái tưng tưng vầy, thiên hạ vô commnet quá trời. hay đổi thể loại luôn đi bố ơi! (khùng đang là thương hiệu í. ví dụ như: đạo diễn Dũng Khùng, siêu mẫu Xuân Lan tửng....)

quê choa nói...

Chào Võ Đắc Danh! Chưa gặp bác bao giờ nhưng thích bác lắm. Vẫn thấy bác cãi nhau trên blog của ông xấu trai họ Đỗ.
rất mong khi nào vô SG gặp nhau nhậu chơi

Chuyện Thường Ngày nói...

"Trai qua bao cuoc be dau
Nhung dieu trong thay ma dau don long"

Cuong nhabaotudo nói...

Xin trang trọng nêu lại câu nói trên Blast của Nhà báo Nguyễn Trí Thức: "CÁI GÌ ĐẾN, SẼ ĐẾN"

Minh Khánh nói...

Kiểu này thì chắc là em sẽ khỏi tốn tiền mua báo, vì vậy tiết kiệm được một khoản kha khá mỗi tháng.
Thay vào đó em sẽ đi mua sofware của anh giới thiệu (đã bẻ khoá), chỉ 8.000đồng/cd.
Muốn thông tin như thế nào thì cứ việc nhập số liệu vào là ta có báo coi thoải mái.

Lái heo nói...

Anh em tâm thần cần góp tiền của để ủng hộ cho hội xẻo lá gởi những bài tham lựng này đến "Hội tâm thần thế giới.. bên kia" dự thi nhé! Mọi đóng góp xin gởi về ngân hàng địa phủ đặt tại khu Bình Hưng Hoà, nơi vừa được báo chí phát hiện(làm chuyện tào lao mới đúng) "khu ung thư mới"

LêMai nói...

Nhiều sáng kiến của Hội tâm thần cầu Thị Nghè độc đáo lắm. Mà độc đáo nhất có lẽ là cái phần mềm viết báo vậy...
Bác Võ Đắc Danh à, tôi cũng có đọc được bức thư ngỏ của bác gửi cái ông Bí thư Cà Mau Võ Thanh Bình, thêm quý bác. Chúc bác khoẻ.

AC-Arizona Cowboy nói...

anh chỉ được cái nói ....đúng hớ hớ
xin cho phép vác cái entry này comment vào blog VA để cho nhiều người đọc để khỏi neo nề bên trái
http://blog.360.yahoo.com/blog-fkTaeFY2dbKNOic32.Yv?p=22129&n=28500

Nó Đây Rồi nói...

Tui cực lực phản đối 2 bản tham lựng này. Đề nghị Hội tâm thần cầu Thị Nghè và Hội tâm thần ấp Xẻo Lá coi lại thật kỹ Luật Báo chí và hàng lọat các văn bản dưới luật. Các anh chị không nên, không được, không thể phát biểu tào lao mía lao ho lao như thế.
(Còn cái dự án nghiên cứu để sản xuất ra các hệ thống phần mềm viết báo thì khỏi cần. Cấp trên đã có sẵn rồi, vài hôm nữa họ sẽ triển khai, Quý hội cứ xài vô tư không cần phải bận tâm nhé)
----
Đốc học LƠI TA TỔNG
Đại diện Hội khiếm thính, Hội khiếm thị, Hội khiếm khuyết (nói chung là khiếm đủ thứ)

trục nhật phi nói...

Có lẽ phải có một tờ báo làm cơ quan ngôn luận của quý Hội mói nên.

Kim Thanh nói...

Đọc, ngẫm, thấm thía. Không có ý kiến thêm.

Chuyện Thường Ngày nói...

co cai dau nao hon cai dau nao? doc ma nghen ngao trong cuong hong...anh oi?

8Fieu nói...

ua, minh co ghi vai cau ma no bien dau mat rui?????
Noi toi cai vu nay (ép chúng phải mua với giá cao ) bong nho toi co may nguoi di ban ve coi hat bang sung (gun).
Bangbang!!!!!

Bố cu Hưng nói...

Đưa bọn tâm thần cầu Thị Nghè vào danh sách quản lý của Ban.

WAntAnAbE nói...

Cháu có ý kiến. Các cụ nói tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Cứ đổ hết tội lên đầu người quản lý là không công bằng. Các nhà báo cũng nên tự xem lại mình. Xem còn hạn chế thiếu sót gì về năng lực chuyên môn không? Ờ thì cứ cho là có "Lề đường" đi, thì thử xem lại xem, ta đã làm được mọi thứ tốt nhất trong cái lề đường đó chưa? Than vãn, đả kích thì dễ quá à! Cái đó đôi khi cũng tốt cho việc giảm stress. Nhưng nhiều quá thì nó cũng thành một thứ ma tuý tinh thần. Giống kiểu cầu thủ ra sân, đá không hay là do thời tiết, do trọng tài bắt kém! Cháu có mấy suy nghĩ như vậy, có gì không phải mong các bậc tiền bối lượng thứ.

Huong nói...

Bạn Hit Gop ơi, bạn nói đúng rồi. Bình thường chúng ta không nên than vãn đả kích, mà nên LÀM hết sức mình, cố làm điều tốt nhất.
Chỉ có những người đã làm được nhiều rồi, đã làm hết sức và vẫn còn tiếp tục con đường khó khăn đó, hãy kính cẩn để họ xài chút "ma túy tinh thần" trước khi đi tiếp.

vietpham nói...

Nhan doc bao thay may ong ban tu tuong van hoa sap xu ly bao Thanh Nien voi Tuoi tre, xin chia buon voi may bao co phong vien or ban bien tap bi xu ly, dau sao cung khen may bac da dung cam bao ve cho chinh kien cua minh. Khong hieu sau vu nay cac bac co nhot chi khong, nhung nhieu nguoi dan ung ho cac bac lam do

Muối nói...

Ở nhà có đứa cháu , học ở trường kia :-) , hàng tháng khi đóng tiền quỹ lớp hắn ấm ức kể : Báo Giáo dục và ...( xin lỗi Thời đại hay Sáng tạo gì đó ) tụi con có đọc đâu mà cứ bắt đóng tiền lấy báo về , mỗi lớp chỉ tiêu là mấy tờ , "trên" chia ra là phải đóng tiền , lấy về vứt vào đống giấy lộn trong hộc bàn chứ tụi con có đọc đâu !
Hắn kết luận : Vậy mà cũng "Giáo dục" !

Sommai nói...

lâu lâu mới đọc được một bài đã đời như vậy..Mong các hội tâm thần Bảy Hiền, Bà Quẹo, Ngã Năm Chuồng Chó,..cùng nhau viết tham lựng đóng góp ý kiến vì nền báo chí kách mệnh nước nhà...

yourheart_is_myhome nói...

Bà con thân mến. Mọi việc đã diễn ra rất tốt đẹp từ đầu đến cuối, ngoại trừ có mỗi một vấn đề đó là... nhà tài trợ. Cho đến thời điểm này gặp trục trặc, do đó chúng ta đã thiếu một phần vốn đề HNYK III có thể diễn ra rôm rả và tốt đẹp.
Vấn đề tài chính luôn luôn đau đầu. Thay mặt ban Tổ chức HNYK III, chúng tôi kêu gọi tất cả các tấm lòng hảo tâm, cùng chung sức để xây dựng HNYK III. Dù chỉ có 4 ngày nữa, quá ít, nhưng tôi hi vọng rằng mọi người hãy vì sự thành công của HNYK III để quyên góp, và giúp tôi loan tin này đến những người có tấm lòng xây dựng chương trình như HNYK III.
Của ít lòng nhiều mà, bà con cùng chung sức nhé.
Lymy bỏ lợn trước ạ: 300k.
Mọi người cố gắng nhé, vì HNYK III nào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tiền có thể chuyển ngay vào TK của chương trình:
Chủ tài khoản: Đoàn Phương Ly
Số tài khoản: 0011000649070
Ngân hàng Vietcombank.
Chi tiết về chương trình HNYK III: http://www.ykhoavn.net/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=14771#14771

Ống kính Cuộc Sống nói...

Chưa hết, mỗi tờ báo không nên có quá nhiều phóng viên như hiện nay. Càng lắm cái đầu khôn ngoan thì càng nhiều chuyện nguy hiểm. Cứ nhất quán theo phương pháp dùng phần mềm viết báo với một tổng biên tập "trung thành với lí tưởng" là đủ để có một tờ báo. Trong giai đoạn lạm phát hiện nay, tinh giản biên chế cũng rất cần thiết. Nếu để bộ máy cồng kềnh quá, những nảy sinh sẽ vô vùng phức tạp và gây đau đầu cho nhà nước. Cũng như ở trên các anh/chị đã thấy, báo chí đã xen vào việc của quá nhiều ban ngành. Có lẽ do họ đông nhân lực, thừa thời gian rảnh nên làm thế.Giảm biên chế hết đi là tốt nhất!
Kính trình chủ tịch ý kiến của tôi!

Nguyễn Một nói...

Đề nghị bắt ngay tên Võ Đắc Danh vì can tội: Xúc phạm đến cái quần lót của Hoa Hậu

Vợ Thằng Đậu nói...

Em nghe giang hồ đồn đoán, không chóng thì chày, thế nào cũng tới Võ Đắc Danh bị bắt! Người bắt Võ Đắc Danh là... anh ruột của anh, là cháu mấy chục đời của bà cố Võ Tắc Thiên, tức Võ Thanh Bình đó. Bảo trọng... bảo trọng...

nguyễn minh chiếm nói...

Tên người viết blog này hơi quen quen.Đọc những trang viết của VĐD mà đau.Hình như đất nước không còn là của mình nũa. Người ta đang làm gì đây?

Ka nói...

Bác ơi, đọc được bài này con tâm đắc quá !
Chúc bác vui, khỏe và vững bút ạ!

Bút lông nói...

Chao a Danh!

Hoang Vy nói...

Hay wa Anh oiĂ

loc nguyen nói...

@Peace: bài này quá hay nhưng do không có báo nào dám đăng nên nó..dở ẹc.