Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2008

BÁO CHÍ KHÔNG NÊN LÀM CHUYỆN TÀO LAO !




(THAM LỰNG CỦA HỘI TÂM THẦN ẤP XẺO LÁ)

Trước hết phải hiểu tào lao là gì ? Vì sao tôi gọi là tào lao ? Tào lao tức là tào lao bắt xế. Vậy mà báo chí lại dám làm, càng ngày càng có rất nhiều tờ báo làm chuyện tào lao, nhất là từ đầu năm đến nay, tôi thấy đã đến lúc cần phải báo động về tính chất tào lao của báo chí .

Đừng tưởng tôi nói chuyện tào lao. Tôi xin ví dụ: Hôm đầu tháng 5 vừa qua, ở Nông Sơn xảy ra vụ chìm đò chết 18 học sinh, dĩ nhiên là chuyện không ai muốn. Lẽ ra, báo chí chỉ làm cái việc dơ tin, thậm chí cũng không cần dơ tin. Đằng nầy các báo lại viết bài lê thê để thương vay khóc mướn. Đã thế, nhiều báo lại đứng ra kêu gọi bạn đọc góp tiền để mua năm bảy chiếc tàu đò an toàn thay cho đò cũ, không những thế, một tờ báo còn đứng ra vận động hàng tỷ đồng để xây dựng chiếc cầu cho Nông Sơn. Ai bảo các anh làm việc ấy? Cái việc mà hoàn toàn không phải của các anh. Ai cho phép các anh chơi trội như thế ? Các anh có biết mỗi năm nhân dân đã tốn bao nhiêu tiền để trả lương cho bộ máy của ngành giao thông vận tải từ Trung ương đến địa phương không ? Trên có Bộ, dưới có Sở, dưới nữa có phòng. Bên cạnh đó còn có Uy ban Quốc gia về an toàn giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy. Bộ máy của ngành Giao thông vận tải nước ta đã có một hệ thống hoàn chỉnh như thế, mỗi năm có hàng trăm dự án xây dựng cầu đường hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng, hà tất gì bọn nhà báo các anh phải đi quyên góp tiền dân để mua sắm tàu đò và xây cầu như thế. Các anh đã làm một việc xúc phạm nghiêm trọng đến ngành Giao thông vận tải nước nhà, các anh đã làm một việc hết sức tào lao cần phải nghiêm túc kiểm điểm để khắc phục, sửa chửa.

Một việc tào lao thứ hai mà dưới góc độ của Hội tâm thần, chúng tôi thấy rằng không thể nào tha thứ được. Ay là, trong mấy tháng gần đây, cánh nhà báo các anh cố tình đi bươi móc trong khắp hang cùng ngỏ hẻm những học sinh nghèo hiếu học, những học sinh trúng tuyển hai ba trường Đại học mà không có tiền để đến trường, những học sinh giỏi vì nghèo phải bỏ học để đi làm Oshin, các anh kể lể dài dòng rồi bày trò vận động tiền bạc cho mỗi đứa hàng chục triệu đồng để đưa chúng đến trường, có những đứa nhận được quá nhiều tiền, xài không hết phải nhường cho những đứa khác cùng cảnh ngộ. Các anh có biết rằng các anh làm như thế là một hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến Hội Khuyến học đáng kính của chúng ta? Các anh làm như trên đời nầy không có Hội Khuyến học nên các anh tự tung tự tác, tự hô hào nhân nghĩa. Cánh nhà báo các anh có mắt mà như đui, có tai mà như điếc nên không nghe, không thấy rằng đầu năm học nào mà Hội Khuyến học của chúng ta không có thư ngỏ trên tivi, thậm chí in hàng ngàn, hàng triệu bản, vô phong bì rất trang trọng gởi đến từng doanh nghiệp, từng nhà hảo tâm để kêu gọi, vận động tiền bạc và thu về hàng tỷ tỷ đồng để chăm lo cho con em nghèo hiếu học.

Vậy thì mắc mớ gì cánh nhà báo các anh phải làm cái chuyện tào lao như thế ? Ai cho phép các anh can thiệp thô bạo vào công việc của Hội Khuyến học như thế ? Các anh có biết hậu quả của việc các anh làm rùm beng trên báo chí vừa qua hay không ? Thứ nhất, các anh đã phỉ báng vào Hội Khuyến học đáng kính của chúng ta; thứ hai, các anh làm cho Hội mất hết uy tín, năm sau làm sao đi vận động tiền bạc để lo lắng cho học sinh nghèo; thứ ba, các anh đã làm cho quỹ khuyến học năm nay bị tồn động không biết chi vào đâu.

Thế đấy, các anh rất đáng liệt vào tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng. Dưới góc độ của Hội tâm thần, chúng tôi xin gởi đến các anh lời khuyên : Phàm sinh ra trên cõi đời nầy, điều tối thiểu cũng nên biết mình là ai, đang ở đâu và đang làm gì. Cũng như Hội tâm thần chúng tôi không bao giờ dám xúc phạm đến Hội bạn.

Cảm ơn !

VÕ TÍ NHÔ

Tốt nghiệp trường mẫu giáo dân lập ( hệ tại chức )

Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành lâm thời

Hội tâm thần ấp Xẻo Lá

20 nhận xét:

X30 nói...

Cái gì cũng có nguyên nhân sâu sa của nó.Nhà báo hay bao đồng ấy mà.

RETURN nói...

nhìêu khi mấy ông nhà báo cũng hay giật tít lắm

Bút Thép nói...

Hay. Chắc tui cung xin vô hội.

htruongdinh nói...

bravooooooo.....hay lắm....

Tuệ Hoan © nói...

vâng, em cũng rất là bức xức cái những cái tào lao này. nhiều khi làm thay cho nhà nước mới ghia.

Um A Hum nói...

Thế, Hội Nhà báo đã có nhời gì chưa anh?

anhkiet l nói...

còn thiếu cái bao đồng cực lớn đã bị nhà nước chấn chỉnh: Cứu trợ thiên tai lũ lụt. Vi phạm nghiêm trọng độc quyền xóa đói giảm nghèo của UBMTTQ.
Chuyện bao đồng nghiêm trọng nữa là báo chí chống tham nhũng. Nhân dân đáng góp biết bao nhiêu tỉ đồng để nuôi bộ máy: Thanh Tra, Điều Tra, Kiểm sát, nay thêm Ủy Ban Phòng chống tham nhũng, đất nước bây giờ sạch như tờ giấy trắng vậy mà báo chí còn bày đặt lộn xộn.
BTD lấy tiền nuôi heo đất đánh bạc có triệu đô,PMU 18 làm gì có tham nhũng mà chống.

Huong nói...

hoan hô Hội tâm thần, dám phê bình cái sự tào lao của báo chí. chớ không để Hội Khuyến học với mấy cái hội, ngành kia hiền lành quá bị bắt nạt bị chèn ép giành giựt ấm ức chịu sao thấu ! trả lại công bằng cho họ đi! :-)

Chuyện Thường Ngày nói...

ha..ha... cai nay tao lao that. Cai hoi tam than nay sang suot that

Cô gái Đồ Long nói...

kakkakaaaaaaaaaaaaaa....copy phát nha. Thanx anh trai. À, em gia nhập Hội tâm thần ấp xẻo...lờ đó được hem ta. Có cần viết đơn từ gì không?

trục nhật phi nói...

Đúng là bọn tào lao này chỉ sợ thiên hạ không đại loạn, cưỡng chế kết nạp hết vào quý Hôi đi.

bến TamSa nói...

Cứ buồn tiếp đi anh. Buồn để cười được như vầy. Cái vụ các nhà báo quyên góp cho học sinh nghèo í anh, không chỉ xúc phạm Hội khuyến học mà còn xúc phạm cả Đảng yêu quý của chúng mình. Chăm sóc giáo dục miễn phí cho trẻ em dưới 18 tuổi là nghĩa vụ của một thể chế nhà nước hiện đại. Tư bản làm thế, người anh em CuBa, Bắc Triều Tiên, khó khăn chồng chất, bị bao vây bốn phía mà vẫn làm thế, Đảng mình tất nhiên lại càng phải làm thế.Vậy mà nay các nhà báo lại đi chăm giáo dục cho trẻ em Việt Nam thay cho Đảng, có khác nào xúc phạm đến nghĩa cả thiêng của Đảng mình? Nhân dân ai ai cũng hiểu là chẳng qua Đảng yêu quý của chúng mình chỉ thử tài dân mình mà thôi. Đảng muốn thế giới thấy dân mình thông minh kiên cường đến mức nào: học phí è cổ, lạm thu vô tội vạ, sách giáo khoa đắt như chém, nhưng con em mình vẫn giỏi như thường.Anh nhắn các nhà báo đừng co táy máy thế là đúng í. híc híc...

Quỳnh Vy nói...

Ây dzà!
Bé Tí Nhô này xứng đáng được trao giải bé khoẻ, bé ngoan cấp quốc gia.
hihi

Le Anh Xuan nói...

Nói báo mà không phải báo!
Hay.....
Nào là xúc phạm nghiêm trọng ngành giao thông vận tải nước nhà! (hay nhất là từ của nước nhà)
Nào là Can thiệp thô bạo vào Hội khuyến học đáng kính! (Hay nhất là từ đáng kính)
Tôi thích cách viết của anh!
Cảm ơn anh!

-[InbusineSS.TK]- nói...

chuyện này cũng nghe Hội Mượn Gió với Hội Bẻ Măng bàn qua bàn lại rồi ^^

BANTEN nói...

Hê hê
Anh có định lập thêm Hội Tào lao không vậy anh.
Cảm ơn anh!

8Fieu nói...

"Con Hoi Nao Cho Em"???
Tui lum nhg cai ma cac nha bao dơ tin, chuyen thanh kich ban SK va DA cung bi fe binh la sao giong doi thiet wa, thay cuoc doi den thui ha!!!!!!.
Hoi: Vay tui vo hoi nao thi moi duoc Tu Do Sang (hay Toi) Tac ??????.

Lái heo nói...

Ôi trời! dang xem cai tham lựng này hứng quá trời thì bỗng dưng một thằng nhà báo(bạn thân)nó rũ mình đi viết bài ghi nhanh con chó cái nhà nó đang đẻ 4 con chó đực. Nó nói đề tài này bán báo được cho nên mình đã làm báo cáo nhanh và được "xếp TBK" OKay!
Vậy mời các bạn đón theo dõi nhé

Kim Thanh nói...

Thiệt là ....đ..a...ã!!!

vo hung thuat nói...

Bác ơi, đâu chỉ nhà báo làm chiện tào lao đâu. Dân mình nhiều người cũng làm chiện tào lao lắm. Ví như chiện đóng góp cho dân nghèo. Cái đó mới xúc phạm dữ àh. Ví như dân ta è cổ đóng học phí là xúc phạm nặng nề đến nền giáo dục toàn dân. Hay như bán nhà bán đất để trả viện phí khi ốm đau lại càng xúc phạm đến hệ thống y tế hoàn chỉnh từ cấp phường xã đến trung ương. Nghe đâu ở nước quài, ai xúc phạm đến mấy nhiệm vụ đó của nhà nước là bị kiện àh.